Hướng dẫn vô hiệu hoá Trackbacks và Pingbacks trong WordPress

Bạn có muốn vô hiệu hoá Trackbacks và Pingbacks trên các bài viết đã đăng? Trackbacks và Pingbacks cho phép các blog thông báo với nhau rằng chúng đã liên kết tới một bài viết. Tuy nhiên, ngày nay nó được sử dụng chủ yếu bởi những người gửi thư rác để gửi trackbacks từ các trang web spam. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách vô hiệu hoá Trackbacks và Pingbacks trên các bài viết đã có của bạn.

Trackbacks là gì?

Trackbacks là một phương pháp dùng để thông báo giữa các trang web. Nếu một trang web khác liên kết đến một trong các bài viết của bạn, nó có thể tự động gửi cho bạn một trackback để thông báo đến bạn.
Ví dụ:
Tôi viết một bài viết trên blog của mình.

Bạn đọc nó và cảm thấy thích thú vì nó hay hoặc bạn cũng viết về chủ đề này. Bạn muốn để lại bình luận, nhận xét. Nhưng bạn cũng muốn độc giả của bạn có thể xem những gì bạn đã viết và bình luận trực tiếp trên trang của bạn. Sau đó bạn rời khỏi blog của tôi, bạn viết một chủ đề và gửi một trackback tới tôi.

Tôi sẽ nhận được thông báo trackbacks trong mục Comments như một liên kết có trích dẫn và tiêu đề. Tôi sẽ phải quyết định có cho nó hiển thị hay là không nếu tôi chọn tuỳ chọn cho phép tôi giữ các bình luận, nhận xét để kiểm duyệt.

Pingback là gì?

Giống như Trackbacks, Pingbacks cũng là một hệ thống thông báo giữa các trang web. Bạn có thể xem chúng như là các bình luận, nhận xét từ xa.
Ví dụ:
Tôi viết một điều gì đó rất thú vị trên blog của mình.
Bạn cũng viết một điều gì đó và liên kết đến các bài viết của tôi. Điều này sẽ tự động gửi một pingbacks cho tôi. Lưu ý rằng để pingbacks có thể hoạt động, cả hai trang web của tôi và của bạn đều bật tính năng này trên toàn trang hoặc trên một số bài viết cụ thể nào đó.
Tôi nhận được một lệnh ping và sau đó chuyển sang bài viết của bạn để xác nhận rằng pingback có nguồn gốc từ trang của bạn.
Bây giờ tôi phải quyết định xem có nên hiển thị ping trong phần bình luận dưới bài viết của tôi hay không?
Thông thường, pingback chỉ xuất hiện như một liên kết đơn giản đến bài viết của người khác, nhưng đôi khi pingback cũng gửi nội dung (trích đoạn) như trackback. Rất ít WordPress theme hiển thị những đoạn trích này như các theme mặc định của WordPress.

Sự khác nhau giữa trackback và pingback


  • Trackback chỉ có thể được tạo một cách thủ công. Và chúng chứa một trích đoạn của bài viết.
  • Pingback được tạo một cách tự động. Độc quyền trên WordPress. Không gửi bất kỳ nội dung nào.

Tại sao phải vô hiệu hoá Trackbacks và Pingbacks trong WordPress?

Trong những ngày đầu blog, trackbacks và pingbacks được giới thiệu như là một cách để các blog thông báo cho nhau về các liên kết.

Giả sử bạn viết một bài viết và trong nội dung bài viết đó, bạn chèn liên kết đến trang của bạn bè. Blog của bạn sẽ tự động gửi một thông báo đến blog của họ.

Pingbacks sau đó sẽ xuất hiện trong hàng đợi kiểm duyệt bình luận trên blog của họ với một liên kết đến trang của bạn.

Tuy nhiên, ngày nay tính năng này chủ yếu được những người gửi thư rác để gửi hàng ngàn trackbacks và pingbacks giả mạo. Thậm chí ngay cả khi bạn sử dụng plugin Askimet để chống spam bình luận, một số trackbacks loại này vẫn có thể được nhận vào hàng đợi chờ kiểm duyệt.

WordPress cho phép bạn tắt tính năng này. Bạn có thể làm điều đó bằng cách vào trang Settings » Discussion, sau đó bỏ chọn tuỳ chọn ‘Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks) on new articles’.
Tuy nhiên, nó chỉ tắt trackbacks và pingbacks trên các bài viết mới mà bạn sẽ xuất bản trong tương lại. Tất cả các bài viết cũ vẫn còn trackbacks và pingbacks. WordPress thậm chí sẽ thêm trackbacks cho những bài viết bất cứ khi nào bạn liên kết chúng trên blog của mình.

Chúng ta có thể dễ dàng vô hiệu hoá trackbacks và pingback trên tất cả các bài viết đã đăng.

Vô hiệu hoá Trackbacks và Pingbacks cho các bài viết

Đầu tiên bạn cần vào trang Posts » All Posts và sau đó nhấp vào nút Screen Options ở góc bên phải phía trên của màn hình.
Nhập vào ô ‘Number of items per page’  giá trị 999. Sau đó nhấp nút Apply để áp dụng. Thao tác này sẽ tải lại danh sách các bài viết và hiển thị 999 bài trên một trang.
Tiếp theo bạn cần chọn tất cả các bài viết bằng cách chọn vào ô checkbox của Title.
Sau đó bạn cần chọn Edit từ menu Bulk Actions xổ xuống rồi nhấp nút Apply. Bấy giờ WordPress sẽ hiển thị cho bạn hộp chỉnh sửa hàng loạt với tất cả các bài viết đã được chọn.
Trong hộp chỉnh sửa hàng loạt này, bạn cần chọn tuỳ chọn Ping và thay đổi giá trị của nó thành ‘Do not allow’
Việc tiếp theo bạn chỉ cần nhấp vào nút Update để lưu lại các thay đổi. Bây giờ WordPress sẽ cập nhập và tắt ping trên tất cả các bài viết đã đăng của bạn.
Nếu bạn có hơn 999 bài viết trên trang WordPress của mình, thì bạn cần phải đi đến trang tiếp theo và lặp lại các bước tương tự.
Tôi hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể dễ dàng vô hiệu hoá trackbacks và pingbacks trên các bài viết trong WordPress.
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích đừng quên like và share!
Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!
Thẻ

Post a Comment

[facebook][blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.